HMM Oslo (23,820 TEU)
HMM Oslo, cùng với các con tàu chị em của nó như HMM Rotterdam, HMM Stockholm, HMM Southampton và HMM St Petersburg, là một phần của các tàu chở container trong loạt 12 tàu Algeciras, chúng chỉ khác nhau về sức chứa 144 ΤEU. Chúng được chế tạo bởi SHI và được bổ sung vào đội tàu của HMM vào năm 2020.
———
HMM Oslo, together with its sister ships HMM Rotterdam, HMM Stockholm, HMM Southampton and HMM St Petersburg, is part of the 12-Algeciras class container ships, differing only in the capacity space by 144 ΤEU. Already in service, they were constructed by SHI and they were added to the HMM’s fleet in 2020
MSC Gulsun (23,756 TEU)
Được đóng vào năm 2019 tại nhà máy đóng tàu SHI, MSC Gulsun là con tàu đầu tiên trong số các tàu thuộc họ Gulsun. Con tàu này đã đi đến Châu Âu lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái. Nó sở hữu sức chở 23,756 TEU, tương tự như MSC Samar, MSC Mia, MSC Febe, MSC Leni và MSC Ambra.
———
Built in 2019 at the SHI Geoje shipyard in South Korea, MSC Gulsun constitutes the first of the Gulsun-class ships. The boxship reached Europe for the first time in August of last year. It owns a carrying capacity of 23,756 TEU, the same as its sisters MSC Samar, MSC Mia, MSC Febe, MSC Leni and MSC Ambra.
CMA CGM Jacques Saadé (23,112 TEU)
Đây là tàu container hạng 23,000 TEU đầu tiên trong lịch sử được chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng, được đóng vào tháng 7/2018 tại Công ty Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc (CSSC) ở Thượng Hải và đã đi vào hoạt động 2 năm sau đó. Tháng 9/2020, con tàu này tham gia vào tuyến vận tải French Asia Line 1 (FAL1) – một trong những tuyến đường biển dài nhất thế giới nối châu Á với Bắc Âu.
——–
Taken its name from the Founding President of the French Group, CMA CGM Jacques Saadé is the first 23,000 TEU class container ship in history to be powered by liquefied natural gas.
The ship was the first of its series to be laid down in July 2018 at the China State Shipbuilding Corporation (CSSC) shipyard in Shanghai, entering into operation two years later, in September 2020 when it joined the French Asia Line 1 (FAL1) service, one of the longest sea routes in the world connecting Asia to Northern Europe.
OOCL Hong Kong (21,413 TEU)
Con tàu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Orient Overseas Container Line (OOCL) có trụ sở tại Hồng Kông. OOCL Hong Kong hiện là tàu container lớn thứ 6 trên toàn cầu và là con tàu đầu tiên trên thế giới vượt mốc 21,000 TEU.
———-
Owned by the Hong Kong-based Orient Overseas Container Line (OOCL), the vessel is currently the sixth-largest container ship globally and the first vessel in the world that surpassed the 21,000 TEU mark.
COSCO Shipping Universe (21,237 TEU)
COSCO Shipping Universe là con tàu đầu tiên trong số 6 tàu hạng 21,000 TEU, đã phá vỡ kỷ lục về tàu chở hàng lớn nhất của Trung Quốc. Con tàu được hoàn thành vào tháng 6/2018 bởi Tập đoàn Jiangnan Shipyard ở Thượng Hải và đã bàn giao cho hãng vận tải COSCO.
———
COSCO Shipping Universe, which is the first of the six 21,000 TEU class vessels, has broken the record for China’s largest boxship. Its construction was completed in June 2018 by Jiangnan Shipyard Group in Shanghai for the Chinese shipping giant, COSCO.
CMA CGM Antoine de Saint Exupery (20,954 TEU)
Tàu chở hàng hạng 20,000 TEU – CMA CGM Antoine de Saint Exupery đã đi vào hoạt động vào tháng 2/2018 trên tuyến thương mại FAL1.
Ngoài ra, con tàu này còn có các tàu chị em của nó như CMA CGM Jean Mermoz và CMA CGM Louis Bleriot, được đóng bởi Hanjin Heavy Industries & Construction Philippines với động cơ công nghệ tiên tiến nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2.
———
CMA CGM’s 20,000 TEU-class boxship, Antoine de Saint Exupery entered into service in February 2018 on the FAL1 trade line.
This was the first vessel of the series, including CMA CGM Jean Mermoz and CMA CGM Louis Bleriot, which were built by Hanjin Heavy Industries & Construction Philippines with technologically advanced engines that reduce CO2 emissions.
Madrid Maersk (20,568 TEU)
Đây là con tàu container đầu tiên trong chuỗi 11 chiếc thuộc thế hệ thứ 2 của Triple-E. Madrid Maersk được bàn giao cho hãng vận tải Đan Mạch vào năm 2017 và cũng đã được triển khai trên mạng lưới Á – Âu cùng thời gian đó.
———-
The first of a series of 11 second-generation Triple-E, Madrid Maersk was delivered to the Danish carrier in 2017 and was deployed on Maersk’s Asia – Europe service network in the same year.
MOL Truth (20,182 TEU)
MOL Truth là con tàu container lớn nhất được đóng tại Nhật Bản cùng với MOL Treasure.
Những con tàu còn lại gồm MOL Tribute, MOL Triumph, MOL Trust và MOL Tradition đã được SHI chuyển giao cho các hãng tàu Nhật Bản vào năm 2017. Bên cạnh đó, hãng tàu ONE cũng đã hỗ trợ các tàu này phục vụ các tuyến Châu Á – Bắc Âu, là một phần của mạng lưới liên minh THE Alliance.
———-
Built by Imabari Shipbuilding Co. Ltd, MOL Truth is the fifth and largest ship of its series, as well as the largest container ship ever built in Japan, along with MOL Treasure, which is the sixth and final vessel in the series.
The remaining ones, MOL Tribute, MOL Triumph, MOL Trust and MOL Tradition that were delivered by Samsung Heavy Industries in the Japanese shipping line in 2017 have a capacity of 20,170 TEU. All of them were deployed by Ocean Network Express (ONE) to serve Asia-Northern Europe services, which are parts of THE Alliance’s network.
Ever Ace (23,992 TEU)
Đây là con tàu container lớn nhất thế giới thuộc hãng vận tải Đài Loan Evergreen Line, đã được đưa vào hoạt động trong tháng 7 vừa qua.
Được xây dựng bởi nhà máy đóng tàu Samsung Heavy Industries (SHI) của Hàn Quốc với giá khoảng 150 triệu USD, Ever Ace đã thực hiện chuyến đi đầu tiên từ Trung Quốc đến cảng Hamburg vào tháng 8 với sức chở lên tới 21,718 TEU. Chính điều này đã tạo nên kỷ lục về vận chuyển container trên thế giới.
———-
Operated by the Taiwanese container shipping company Evergreen Line, the world’s largest container ship is a new building that was launched earlier in July 2021, as part of a series of six 24,000 TEU vessels, surpassing slightly its predecessor HMM Algeciras by 28 TEU.
Constructed by South Korean shipyard Samsung Heavy Industries (SHI) for approximately US$150 million, Ever Ace made its maiden call from China to the Port of Hamburg in August, carrying 21,718 TEU which is a record for container transport in a single trip.